Cách Tạo Form Khảo Sát/ Đăng Ký Sự Kiện Bằng Google Form

Google Form là gì?

Google Form là một công cụ miễn phí của Google giúp tạo biểu mẫu trực tuyến để thu thập thông tin, khảo sát, đăng ký hoặc bài kiểm tra. Nó cho phép người dùng dễ dàng tạo các câu hỏi với nhiều định dạng khác nhau như trắc nghiệm, hộp kiểm, trả lời ngắn hoặc dài, tải tệp lên, v.v. Dữ liệu thu thập từ Google Form có thể được tự động tổng hợp và lưu trữ trong Google Sheets để phân tích.

Các tính năng chính của Google Form:

  • Tạo biểu mẫu nhanh chóng và dễ dàng.
  • Tích hợp với Google Sheets để quản lý dữ liệu.
  • Hỗ trợ nhiều loại câu hỏi khác nhau.
  • Tùy chỉnh giao diện với hình ảnh, màu sắc.
  • Chia sẻ qua liên kết, email hoặc nhúng vào trang web.
  • Hỗ trợ thu thập phản hồi theo thời gian thực.

 

Để tạo Form khảo sát bằng Google Form chúng ta cần thực hiện các bước sau:

B1: Truy cập vào Google và Chọn “Biểu Mẫu” hoặc truy cập trực tiếp vào Link

B2: Tạo mới Form. Có 02 cách để tạo mới Form:

  • Cách 1: Để tạo mới Form hoàn toàn – không sử dụng mẫu có sẵn thì click vào “Tạo mẫu trống”
  • Cách 2: Để tạo mới Form kế thừa từ các mẫu có sẵn thì click vào mẫu nào chúng ta chọn.

B3: Chỉnh sửa tiêu đề Form và các thông tin liên hệ.

B4: Chỉnh sửa/ Thêm các câu hỏi. Các dạng câu hỏi phổ biến như:

  • Trả lời ngắn: đoạn trả lời ít ký tự
  • Đoạn: đoạn trả lời nhiều ký tự
  • Trắc nghiệm: câu trả lời chọn 1 đáp án duy nhất
  • Hộp kiểm: câu trả lời chọn nhiều đáp án
  • Ngày tháng năm
  • Menu thả xuống
  • ….

B5: Click vào “Xuất bản” để xuất bản Form. Tại bước này người dùng có thể tùy chỉnh – phân quyền giới hạn truy cập vào Form nếu muốn.

B6: Gửi link đến người dùng cuối để thực hiện công việc đăng ký/ khảo sát,…

B7: Thu thập dữ liệu thống kê từ người dùng cuối.

Video youtube tham khảo: Create Google Form – Tạo Form Khảo Sát/ Đăng Ký Sự Kiện Bằng Google Form

 

===> Tham khảo thêm hệ thống PANATEK ERP

Leave Comments

0932 440 322
0932440322